รู้หรือไม่ว่าสินค้า Makita มีการรับประกันกี่ปี เเล้วมีเงื่อนไขการรับประกันอะไรบ้าง วันนี้ Hardman มีคำตอบของคำถามเหล่านี้มาให้ทุกคนได้คลายสงสัยกัน พร้อมเจาะลึกถึงขั้นตอนการลงทะเบียนสินค้ามากีต้า (Makita) ประเทศไทย เเละเป็นแนวทางให้กับผู้อ่านที่ซื้อผลิตภัณฑ์มากีต้าเป็นครั้งแรกด้วย
เลือกอ่าน หัวข้อที่สนใจ | |
1.เงื่อนไขการรับประกันสินค้าของ MAKITA
1.1 เงื่อนไขการรับประกันสินค้า MAKITA ประเภทเครื่องมือช่าง
1. รับประกัน 2 ปี ในกรณีที่เกิดความบกพร่องจากการผลิต ต้องทำการลงทะเบียนรับประกันผ่านช่องทางออนไลน์ จึงจะได้รับสิทธิการรับประกันเพิ่มอีก 1 ปี ทั้งหมดเป็น 2 ปี ในกลุ่มเครื่องมือไร้สาย และกลุ่มเครื่องมือไฟฟ้าของมากีต้า
2. รับประกัน 3 ปี สำหรับกลุ่มเครื่องมือแบตเตอรี่ XGT 40 โวลต์ทุกรุ่น ในกรณีที่เกิดความบกพร่องจากการผลิต ต้องทำการลงทะเบียนรับประกันผ่านช่องทางออนไลน์ จึงได้รับสิทธิการรับประกันเพิ่มจาก 1 ปี ทั้งหมดเป็น 3 ปี
3. รับประกัน 1 ปี กรณีที่ไม่ได้ทำการลงทะเบียนการรับประกันผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้ซื้อจะได้รับการรับประกันเพียง 1 ปีเท่านั้นและต้องมีหลักฐานการซื้อผลิตภัณฑ์จริงจากตัวแทนจำหน่ายจึงจะได้รับการประกัน (ใบเสร็จรับเงิน) *ผลิตภัณฑ์ต้องถูกใช้งานภายใต้สภาวะปกติและตามคำแนะนำของคู่มือการใช้งาน
4. รับประกัน 6 เดือน ประเภทเครื่องยนต์, เลเซอร์, กระเป๋าแบตเตอรี่, เครื่องสแกนผนัง, ไฟฉาย, ตู้เย็น, ไมโครเวฟและเครื่องเป่าลมร้อน (เสื้อพัดลมและไส้ความร้อนไม่รวมอยู่ในการับประกัน) จะได้รับการรับประกัน 6 เดือนเท่านั้น การรับประกันนี้จะไม่รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานทั่วไปของลูกค้า
5. การรับประกันออนไลน์ต้องทำการลงทะเบียนภายใน 14 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า มิฉะนั้นจะไม่ได้รับการขยายระยะเวลาการลงทะเบียนรับประกันทุกกรณี
6. การรับประกันนี้ไม่รวมถึงค่าขนส่งและค่าใช้จ่ายการเดินทาง
7. เงื่อนไขการเคลมผลิตภัณฑ์ของมากีต้า คือการเปลี่ยนอะไหล่ ไม่ใช่การเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่
8. ช่วงเวลาการรับประกัน ลูกค้าจะมีสิทธิ์รับบริการเคลมอะไหล่ฟรีในอะไหล่ที่เกิดความเสียหายเพียงจุดละ 1 ครั้งเท่านั้น ตลอดระยะเวลาการรับประกันของผลิตภัณฑ์ตัวนั้น แต่ยกเว้นกรณีที่ระบุไว้ในหัวข้อ ด้านล่างนี้
ข้อยกเว้นในการรับประกัน |
|
1.2 เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จ
1. การรับประกัน 1 ปี ในกรณีที่เกิดความบกพร่องจากการผลิตแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จทุกรุ่น
2. กรณีมีเพียงใบเสร็จการซื้อผลิตภัณฑ์ จะได้รับการรับประกันเพียง 6 เดือนเท่านั้น ต้องทำการลงทะเบียนออนไลน์ จึงจะได้รับการรับประกันเพิ่มอีก 6 เดือน แบตเตอรี่และเครื่องชาร์จทุกรุ่นที่ไม่อยู่ในเซตพร้อมตัวเครื่องจะต้องทำการลงทะเบียนผ่าน Line :@makitaofficial เท่านั้น
3. ความเสียหายต่อสินค้าเกิดจากฝุ่นหรือน้ำ ทำให้เกิดการกัดกร่อนของสนิม อุบัติเหตุทุกประเภทจากความประมาท การตกหล่น, ไฟไหม้ และไม่ได้รับการบำรุงรักษาที่เหมาะสม
4. แบตเตอรี่ได้รับความเสียหายจากเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่เป็นของเทียม ดัดแปลง หรือไม่ใช่สินค้าของแท้จากมากีต้า จะไม่ได้รับการรับประกัน
5. การรับประกันของตัวแบตเตอรี่และแท่นชาร์จ กรณีที่พบปัญหาที่ตัวแบตเตอรี่และแท่นชาร์จ จะต้องส่งให้ทางบริษัทฯ เพื่อตรวจเช็คปัญหาความผิดปกติทุกครั้ง ก่อนทำการอนุมัติการเคลม บริษัทฯ จะใช้อุปกรณ์ตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่ ทางบริษัทฯ จะขอใช้ดุลยพินิจแต่เพียงผู้เดียวในการพิจารณาข้อบกพร่องนั้นอยู่ภายในขอบเขตของการรับประกันนี้หรือไม่
2.ขั้นตอนการลงทะเบียน Makita ประเทศไทย
ปัจจุบันมา Makita มีการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์เป็นระยะเวลา 3 ปี* โดยลูกค้าจะต้องทำการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ที่ซื้อให้เรียบร้อย ภายใน 14 วันหลังจากซื้อสินค้า ซึ่งการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์มากีต้ามี 2 แบบด้วยกัน แบบที่หนึ่งคือทางร้านลงทะเบียนให้ ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีเลข Serial Number (SN) เช่น แบตเตอรี่ แบบที่สองคือลงทะเบียนเองผ่านทางเว็บไซต์ Makita Thailand
สำหรับบทความนี้ Hardman จะบอกวิธีการลงทะเบียนแบบที่สอง คือ การลงทะเบียนเองผ่านทางเว็บไซต์ Makita Thailand ซึ่งต้องใช้ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษี และรูปผลิตภัณฑ์ที่เห็นรหัสผลิตภัณฑ์ (SN) เพื่อยืนยันการลงทะเบียน โดยมีขั้นตอนการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์มากีต้าเป็น 3 ขั้นตอน คือ 1. การสร้างบัญชีลูกค้า 2. การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ และ 3. การตรวจสอบการรับประกัน
|
สำหรับลูกค้าที่ยังไม่มีบัญชีสำหรับเข้าเว็บไซต์ Mymakita.in.th จะต้องทำการสร้างบัญชีก่อน (ทำเฉพาะครั้งแรกครั้งเดียว) ตามขั้นตอนดังนี้
4.การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์มากีต้า
หลังทำการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์จะมีสถานะเป็น รอตรวจสอบ ลักษระดังรูปด้านล่าง
|
การดูข้อมูลการรับประกันทำได้ 2 วิธี
วิธีที่หนึ่ง
รูปด้านล่างเป็นหน้า ผลิตภัณฑ์ของคุณ ที่ hardman ได้ทำการลงทะเบียนไว้
วิธีที่สอง
การตรวจสอบด้วยวิธีที่สอง จะได้ผลการตรวจสอบลักษณะดังรูปด้านล่าง
สรุป การลงทะเบียนสินค้าของ MAKITA นั้นมีทั้งหมด 3 ขั้นตอน คือ 1. การสร้างบัญชีลูกค้า 2. การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ และ 3. การตรวจสอบการรับประกัน ซึ่งลูกค้าสามารถลงทะเบียนสินค้าเองได้โดยทำตามขั้นตอนดังกล่าว หรือจะให้ร้านเป็นคนลงทะเบียนให้สามารถติดต่อร้านได้โดยตรงครับ
ที่มา : https://www.youtube.com/@mymakita5424
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.saranitus.com , www.mymakita.in.th , เพจ Facebook Makita Thailand Official