share

วิธีการลงทะเบียนรับประกันสินค้า MAKITA

Last updated: 2 Mar 2024
662 Views
การรับประกันสินค้า MAKITA

รู้หรือไม่ว่าสินค้า Makita มีการรับประกันกี่ปี เเล้วมีเงื่อนไขการรับประกันอะไรบ้าง วันนี้ Hardman มีคำตอบของคำถามเหล่านี้มาให้ทุกคนได้คลายสงสัยกัน พร้อมเจาะลึกถึงขั้นตอนการลงทะเบียนสินค้ามากีต้า (Makita) ประเทศไทย เเละเป็นแนวทางให้กับผู้อ่านที่ซื้อผลิตภัณฑ์มากีต้าเป็นครั้งแรกด้วย 


1.เงื่อนไขการรับประกันสินค้าของ MAKITA

1.1 เงื่อนไขการรับประกันสินค้า MAKITA ประเภทเครื่องมือช่าง

1. รับประกัน 2 ปี ในกรณีที่เกิดความบกพร่องจากการผลิต ต้องทำการลงทะเบียนรับประกันผ่านช่องทางออนไลน์ จึงจะได้รับสิทธิการรับประกันเพิ่มอีก 1 ปี ทั้งหมดเป็น 2 ปี ในกลุ่มเครื่องมือไร้สาย และกลุ่มเครื่องมือไฟฟ้าของมากีต้า

2. รับประกัน 3 ปี สำหรับกลุ่มเครื่องมือแบตเตอรี่ XGT 40 โวลต์ทุกรุ่น ในกรณีที่เกิดความบกพร่องจากการผลิต ต้องทำการลงทะเบียนรับประกันผ่านช่องทางออนไลน์ จึงได้รับสิทธิการรับประกันเพิ่มจาก 1 ปี ทั้งหมดเป็น 3 ปี

3. รับประกัน 1 ปี กรณีที่ไม่ได้ทำการลงทะเบียนการรับประกันผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้ซื้อจะได้รับการรับประกันเพียง 1 ปีเท่านั้นและต้องมีหลักฐานการซื้อผลิตภัณฑ์จริงจากตัวแทนจำหน่ายจึงจะได้รับการประกัน (ใบเสร็จรับเงิน) *ผลิตภัณฑ์ต้องถูกใช้งานภายใต้สภาวะปกติและตามคำแนะนำของคู่มือการใช้งาน

4. รับประกัน 6 เดือน ประเภทเครื่องยนต์, เลเซอร์, กระเป๋าแบตเตอรี่, เครื่องสแกนผนัง, ไฟฉาย, ตู้เย็น, ไมโครเวฟและเครื่องเป่าลมร้อน (เสื้อพัดลมและไส้ความร้อนไม่รวมอยู่ในการับประกัน) จะได้รับการรับประกัน 6 เดือนเท่านั้น การรับประกันนี้จะไม่รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานทั่วไปของลูกค้า

5. การรับประกันออนไลน์ต้องทำการลงทะเบียนภายใน 14 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า มิฉะนั้นจะไม่ได้รับการขยายระยะเวลาการลงทะเบียนรับประกันทุกกรณี

6. การรับประกันนี้ไม่รวมถึงค่าขนส่งและค่าใช้จ่ายการเดินทาง

7. เงื่อนไขการเคลมผลิตภัณฑ์ของมากีต้า คือการเปลี่ยนอะไหล่ ไม่ใช่การเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่

8. ช่วงเวลาการรับประกัน ลูกค้าจะมีสิทธิ์รับบริการเคลมอะไหล่ฟรีในอะไหล่ที่เกิดความเสียหายเพียงจุดละ 1 ครั้งเท่านั้น ตลอดระยะเวลาการรับประกันของผลิตภัณฑ์ตัวนั้น แต่ยกเว้นกรณีที่ระบุไว้ในหัวข้อ ด้านล่างนี้

ข้อยกเว้นในการรับประกัน
  • ผลิตภัณฑ์ได้รับความเสียหายเนื่องจากการใช้แบตเตอรี่ เครื่องชาร์จ หรืออุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของแท้จากมากีต้า การดัดแปลงเพิ่ม หรือเปลี่ยนอะไหล่ ที่ไม่ใช่อะไหล่แท้จากมากีต้า รวมถึงสินค้าที่ไม่ได้ทำการซื้อจากตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย
  • สินค้าถูกนำไปใช้ผิดประเภทของการใช้งาน ความเสียหายต่อสินค้าเกิดจากฝุ่นหรือน้ำ ทำให้เกิดการกัดกร่อนของสนิม อุบัติเหตุทุกประเภทจากความประมาท การตกหล่น, ไฟไหม้ และไม่ได้รับการบำรุงรักษาที่เหมาะสม
  • การใช้งานเกินกว่ากำลังไฟฟ้าที่ระบุ หรือความเสียหายที่เกิดจากการใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน
  • การต่อพวงอุปกรณ์เสริมผิดประเภทที่มิใช่อุปกรณ์แท้จากมากีต้า เช่น สายไฟต่อพ่วง หรือสายไฟที่ขนาดต่ำกว่า 1 มิลลิเมตร (พาวเวอร์ปลั๊ก ที่ได้รับมาตรฐานจะได้รับการยกเว้น)
  • อุปกรณ์เสริม หรือชิ้นส่วนอะไหล่ที่สึกหรอจากการใช้งานปกติ ยกตัวอย่างเช่น แปรงถ่าน, สายไฟ, ปลั๊ก, อะแดปเตอร์ รวมไปถึงเสื้อพัดลม จะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน
  • หมายเลขผลิตภัณฑ์ของสินค้าได้รับการแก้ไข, เลือนลางหรือไม่สามารถอ่านออกได้


1.2 เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จ

1. การรับประกัน 1 ปี ในกรณีที่เกิดความบกพร่องจากการผลิตแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จทุกรุ่น

2. กรณีมีเพียงใบเสร็จการซื้อผลิตภัณฑ์ จะได้รับการรับประกันเพียง 6 เดือนเท่านั้น ต้องทำการลงทะเบียนออนไลน์ จึงจะได้รับการรับประกันเพิ่มอีก 6 เดือน แบตเตอรี่และเครื่องชาร์จทุกรุ่นที่ไม่อยู่ในเซตพร้อมตัวเครื่องจะต้องทำการลงทะเบียนผ่าน  Line :@makitaofficial เท่านั้น 

3. ความเสียหายต่อสินค้าเกิดจากฝุ่นหรือน้ำ ทำให้เกิดการกัดกร่อนของสนิม อุบัติเหตุทุกประเภทจากความประมาท การตกหล่น, ไฟไหม้ และไม่ได้รับการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

4. แบตเตอรี่ได้รับความเสียหายจากเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่เป็นของเทียม ดัดแปลง หรือไม่ใช่สินค้าของแท้จากมากีต้า จะไม่ได้รับการรับประกัน

5. การรับประกันของตัวแบตเตอรี่และแท่นชาร์จ กรณีที่พบปัญหาที่ตัวแบตเตอรี่และแท่นชาร์จ จะต้องส่งให้ทางบริษัทฯ เพื่อตรวจเช็คปัญหาความผิดปกติทุกครั้ง ก่อนทำการอนุมัติการเคลม บริษัทฯ จะใช้อุปกรณ์ตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่ ทางบริษัทฯ จะขอใช้ดุลยพินิจแต่เพียงผู้เดียวในการพิจารณาข้อบกพร่องนั้นอยู่ภายในขอบเขตของการรับประกันนี้หรือไม่

2.ขั้นตอนการลงทะเบียน Makita ประเทศไทย

ปัจจุบันมา Makita มีการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์เป็นระยะเวลา 3 ปี* โดยลูกค้าจะต้องทำการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ที่ซื้อให้เรียบร้อย ภายใน 14 วันหลังจากซื้อสินค้า ซึ่งการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์มากีต้ามี 2 แบบด้วยกัน แบบที่หนึ่งคือทางร้านลงทะเบียนให้ ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีเลข Serial Number (SN) เช่น แบตเตอรี่ แบบที่สองคือลงทะเบียนเองผ่านทางเว็บไซต์  Makita Thailand  

สำหรับบทความนี้ Hardman จะบอกวิธีการลงทะเบียนแบบที่สอง คือ การลงทะเบียนเองผ่านทางเว็บไซต์ Makita Thailand ซึ่งต้องใช้ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษี และรูปผลิตภัณฑ์ที่เห็นรหัสผลิตภัณฑ์ (SN) เพื่อยืนยันการลงทะเบียน โดยมีขั้นตอนการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์มากีต้าเป็น 3 ขั้นตอน คือ 1. การสร้างบัญชีลูกค้า 2. การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ และ 3. การตรวจสอบการรับประกัน

  • เพื่อความรวดเร็ว ให้จดหมายเลข SN ถ่ายรูปใบเสร็จ และถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ให้มองเห็น SN เตรียมไว้ให้เรียบร้อยก่อนทำการลงทะเบียน

 

3.การสร้างบัญชีลูกค้า

สำหรับลูกค้าที่ยังไม่มีบัญชีสำหรับเข้าเว็บไซต์ Mymakita.in.th จะต้องทำการสร้างบัญชีก่อน (ทำเฉพาะครั้งแรกครั้งเดียว) ตามขั้นตอนดังนี้

  1. เข้าเว็บไซต์ mymakita.in.th จากนั้นเลือกเมนู เข้าระบบลูกค้า
  2. บนหน้าถัดไปเลือก สร้างบัญชีลูกค้า
    ขั้นตอนนี้สามารถเลือก Sign in with Google หรือ  Sign in with Facebook ก็ได้เช่นกัน แต่แนะนำให้ทำแบบแมนนวลดีกว่าและปลอดภัยกว่าครับ
  3.  หน้าถัดไปจะเป็น ส่วนที่ 1: ยืนยันข้อมูลส่วนบุคคล ให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เสร็จแล้วคลิก ยืนยัน ข้อมูล
    A. ชื่อและนามสกุล
    B. หมายเลขโทรศัพท์หลัก/หมายเลขโทรศัพท์สำรอง (ไม่จำเป็นต้องใส่)
    C. Line ID (ไม่จำเป็นต้องใส่)
    D. ที่อยู่ กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน
    E. อีเมล์และยืนยันอีเมล์
    F. รหัสผ่านและยืนยันรหัสผ่าน (การตั้งรหัสผ่าน รหัสผ่านต้องประกอบด้วยตัวอักษรพิมพ์เล็ก(a-z)อย่างน้อยหนึ่งตัว ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่(A-Z)อย่างน้อยหนึ่งตัว และตัวเลขอย่างน้อยหนึ่งตัว)
  4. ทำการเช็คอีเมล์ที่กรอกในขั้นตอนที่ 3 จากนั้นคลิก confirm อีเมล์จาก Makita Waranty อีเมล์จะใช้ชื่อเรื่อง Confirm your account

4.การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์มากีต้า


  1. เปิดเว็บไซต์ mymakita.in.th แล้วเลือก เข้าระบบลูกค้า จากนั้นลงชื่อเข้าด้วยบัญชีลูกค้าที่สมัครไว้ใน ขั้นตอนที่ 1
  2. บนหน้า Customer เลือกเมนู ลงทะเบียนผลิตภัณฑ์
  3. บนหน้าถัดไปเป็น ส่วนที่ 1: ข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับประกัน อ่านรายละเอียดข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับประกัน เสร็จแล้วคลิกเลือก ฉันยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขการรับประกัน จากนั้นคลิก ถัดไป
  4. บนหน้า ส่วนที่ 2: ลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ คลิก รับทราบ จากนั้นกรอก รุ่นผลิตภัณฑ์ และ หมายเลขผลิตภัณฑ์ (SN) ของเครื่องมือที่ต้องการลงทะเบียน เสร็จแล้วคลิก ถัดไป
  5. บนหน้า ส่วนที่ 3 ข้อมูลการซื้อ ให้กรอกข้อมูล วันที่ซื้อ ชื่อร้านที่ซื้อ (ตามรายชื่อจังหวัด) ช่องทางที่ซื้อ (Lazada, Shopee, ) อัปโหลด รูปใบเสร็จ และ รูปผลิตภัณฑ์ที่เห็นหมายเลข SN โดยตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องแม่นยำ เสร็จแล้วคลิก ยืนยัน
  6. หลังทำการลงทะเบียน สถานะจะเป็น รอตรวจสอบ โดยต้องรอมากีต้าตรวจสอบและอนุมัติประมาณ 2-3 วันทำการ หากการลงทะเบียนสำเร็จ สถานะจะเป็น อนุมัติ

หลังทำการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์จะมีสถานะเป็น รอตรวจสอบ ลักษระดังรูปด้านล่าง

  • ข้อควรทราบ: กรณีมีปัญหาการลงทะเบียนมากีต้าจะแจ้งรายละเอียดทางอีเมล ทั้งนี้ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียด ขอคำแนะนำและความช่วยเหลือ (ผมเคยติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้บริการดีมาก)


5.การตรวจสอบการรับประกัน

การดูข้อมูลการรับประกันทำได้ 2 วิธี

วิธีที่หนึ่ง

  1. เข้าเว็บไซต์ mymakita.in.th จากนั้นลงชื่อเข้าด้วยบัญชีลูกค้าที่สมัครไว้ในขั้นตอนที่ 1
  2. คลิกเลือกเมนู ผลิตภัณฑ์ของคุณ
  3. บนหน้า Your Tools จะแสดงผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้ (ไม่รวมผลิตภัณฑ์ที่ลงทะเบียนโดยร้านค้า)

รูปด้านล่างเป็นหน้า ผลิตภัณฑ์ของคุณ ที่ hardman ได้ทำการลงทะเบียนไว้

วิธีที่สอง

  1. เข้าเว็บไซต์ mymakita.in.th จากนั้นเลือกเมนู ตรวจสอบการรับประกัน
  2. คลิก เริ่มต้น จากนั้นกรอกรุ่นผลิตภัณฑ์และหมายเลขผลิตภัณฑ์ (SN) เสร็จแล้วคลิก ยืนยัน

การตรวจสอบด้วยวิธีที่สอง จะได้ผลการตรวจสอบลักษณะดังรูปด้านล่าง


สรุป การลงทะเบียนสินค้าของ MAKITA นั้นมีทั้งหมด 3 ขั้นตอน คือ 1. การสร้างบัญชีลูกค้า 2. การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ และ 3. การตรวจสอบการรับประกัน ซึ่งลูกค้าสามารถลงทะเบียนสินค้าเองได้โดยทำตามขั้นตอนดังกล่าว หรือจะให้ร้านเป็นคนลงทะเบียนให้สามารถติดต่อร้านได้โดยตรงครับ 

ที่มา : https://www.youtube.com/@mymakita5424

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.saranitus.com , www.mymakita.in.th , เพจ Facebook Makita Thailand Official 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ