share

เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ กับ 2 จังหวะ ต่างกันอย่างไร และแนะนำเครื่องตัดหญ้า

Last updated: 19 Apr 2024
357 Views
เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ กับ 2 จังหวะ ต่างกันอย่างไร

เครื่องตัดหญ้าเป็นเครื่องจำเป็นสำหรับคนทำสวนหรือตัดแต่งสวนเป็นของจำเป็นอย่างมากสำหรับคนที่มีพื้นเยอะหรือใช้ตัดหญ้าเลี้ยงสัตว์ก็ได้ง่ายและสะดวกวันนี้เราเลยจะมาแนะนำเครื่องตัดญ้ว่าคุณควรเลือกใช้เครื่องตัดหญ้าแบบไหน

ความแต่งต่างระหว่างเครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ กับ 2 จังหวะ ต่างกันอย่างไร

เริ่มกับเครื่องยนต์2จังหวะ เหมาะสำหรับการตัดหญ้าขนาดยาวหรือตัดแต่งกิ่งที่มีขนาดใหญ่เพราะ เครื่อง2จังหวะนั้นจะมีความแรงมากกว่า 4 จังหวะ และเบากว่าทำให้สะดวกในการตัดหญ้ายาวได้ง่าย และการดูแลง่ายกว่า4จังหวะเพราะอุปกรณ์น้อยกว่า และที่สำคัญราคาถูกว่ากว่า 4จังหวะสามารถดูแลซ่อมแซมด้วยตัวเองได้ง่ายด้วย

ข้อเสียเลยก็คือ เปลืองน้ำมันมากกว่า4จังหวะเพราะว่าแรงกว่า มีควันขาวเยอะมาก เพราะในการเผาใหม้ไม่หมดจดไม่เต็ม100 เสียงดังมากกว่า 4จังหวะ จึงไม่เหมาะกับการใช้ในหมู่บ้าน ชุมชน

ข้อเสียอีกย่างคือต้องผสมน้ำมันเบลซิล ใส่น้ำมันออโต้ลูปผสมให้ได้ส่วนที่เครื่องแนะนำมาด้วยไม่งั้นการใช้งานของเครื่องก็จะสั้นลงไปด้วย

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ข้อดีคือประหยัดน้ำมันกว่า เสียงที่เบากว่ามาก ควันและกลิ่นก็จะน้อยกว่า 2 จังหวะมาก อัตราการเร่งที่ช้ากว่า แต่สามารถใช้ได้นานกว่า2จังหวะ เพราะใช้น้ำมันที่น้อยกว่า

ข้อเสียคือ การซ่อมแซมที่ยากกว่าเพราะถ้าไม่ใช่ช่างก็ไม่สามารถซ่อมแซมเปลี่ยนเองได้ และเครื่องที่หนักกว่า แพงกว่าเพราะว่าอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมาด้วย และต้องใส่น้ำมันเครื่อง 4t เพื่อเป็นน้ำมันหล่อลื่นด้วย แต่ใน 2จัวหวะจะต้องใส่น้ำมันออโต้ลูปผสมไปกับน้ำมันเครื่องด้วยเลยไม่ต้องใส่น้ำมันแยก

และตอนนี้ก็มีเครื่องตัดหญ้าที่ใช้แบตเตอรี่เสียงไม่ดังและไม่รบกวนผู้ใช้และคนอื่นในราคาที่ไม่แพงมาก ให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันอีกหลากหลาย

เราจะมาแนะนำเครื่องตัดหญ้าที่เหมาะกับการตัดหญ้ารก หรือหญ้าที่มีความยาวมาก

เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า 2 จังหวะ MARUYAMA รุ่น BC200T

เป็นรุ่นที่นิยมอย่างมากเพราะเป็นเครื่องตัดหญ้าที่ผลิตจากญี่ปุ่น มีคุณภาพ และรับประกัน 1 ปี และเครื่องแรงมากเพราะมีความเร็วรอบตัวเปล่าอยู่ที่ 11,000 รอบต่อนาที เหมาะกับ ตัดหญ้ารก หรือหญ้าที่มีความยาวมาก ด้วยความแรงขนาดนี้ในราคา

เครื่องตัดหญ้าไร้สาย BOSCH รุ่น GFR 18V-23 (ตัวเปล่า)

รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Bosch ที่ใช้แบตเตอรี่ในการทำงานเสียงไม่ดัง และไม่มีควัน ไม่ต้องเติมน้ำมันอีกด้วยช่วยประหยัดไปได้อีก และน้ำหนักน้อยแค่ 2.3 กิโลกรัมไม่รวมแบตทำให้ตัดได้ง่ายขึ้น ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า: 8,500 รอบต่อนาที

และสุดท้ายรุ่นประหยัดของเรา เครื่องตัดหญ้าไร้สาย OSUKA รุ่น OCST-MS1-4

เป็นแบบใช้แบตเตอรี่เหมือนกัน น้ำหนักเบาผู้หญิงใช้ได้สบาย และที่สำคัญราไม่แพงด้วย สามารถใช้ในหมู่บ้านได้สบาย และมีความเร็วรอบอยู่ที่ 7000รอบต่อนาทีทำให้ตัดหญ้าที่ขนาดใหญ่ได้สบาย

เครื่องตัดหญ้าที่เหมาะกับสวนและพื้นที่กว้างๆๆ

เครื่องตัดหญ้าสะพายข้าง เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 26 ซีซี POLO รุ่น PL-411C ที่มีราคาถูกเหมาะสำหรับคนงบน้อย สามารถทำความเร็วรอบเครื่องยนต์ ถึง 3800 รอบ เหมาะสำหรับ การตัดหญ้าในสวนได้อย่างสบาย รองรับใบมีดตัดหญ้าขนาด 40.2 เซนติเมตร

เครื่องตัดหญ้าสะพายข้าง 4 จังหวะ 37 ซีซี POLO รุ่น PL35X


เป็นเครื่อง4จังหวะที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน ความเร็วรอบเครื่องยนต์ 3000-3500 ความกว้างในการตัด 43 ซม. ช่วยให้ตัดได้เร็วขึ้น และประหยัดน้ำมันใช้งานได้ยาวนานกว่า 2 จังหวะ

เครื่องตัดหญ้าที่ใช้ในบ้านตัดในสวนหน้าบ้าน

1.เครื่องเล็มหญ้า 450 วัตต์ MAKITA รุ่น UR3000


เป็นเครื่องเล็มหญ้าที่เสียบปลั๊กไฟ เสียงจะน้อยและไม่มีควัน สามารถใช้งานในหมู่บ้านได้อย่างสบาย ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน ตัวเครื่องมีความเร็วรอบตัวเปล่าถึง 9,000 รอบ/นาที ทำให้เล็มหญ้าได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วแถมไม่ต้องใช้น้ำมันอีกด้วย

2.เครื่องเล็มหญ้าไร้สาย BOSCH รุ่น GRT 18V-33 (ตัวเปล่า)


รุ่นใหม่ล่าสุดจาก bosch ที่เป็น เครื่องเล็มหญ้าไร้สาย น้ำหนักเบาแค่ 2.3 กิโลกรัมไม่รวมแบตเตอรี่ ผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้แล้วยิ่งเป็นแบบไร้สายที่สามารใช้ได้ในทุกที่แค่มีแบตเตอรี่เท่านั้น ตัวเครื่องมีความเร็วรอบอยู่ที่ 3,800 - 7,600 รอบต่อนาที ตัดได้รวดเร็ว

สรุป ในบทความจะมาบอกว่าเราควรเลือกซื้อเครื่องตัดหญ้าแบบไหนที่เหมาะสำหรับลูกค้าว่าต้องใช้งานกับประเภทไหนและ เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ กับ 2 จังหวะ ต่างกันอย่างไร

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ