share

16 เครื่องมือช่างประปาที่ควรมีติดรถออกหน้างาน

Last updated: 9 Apr 2024
229 Views
16 เครื่องมือช่างประปาที่ควรมีติดรถออกหน้างาน

เครื่องมือช่างประปาที่ควรมี ในปี 2024 ที่คุณต้องมี วันนี้ hardman จะมาแนะนำเครื่องมือที่ต้องมีไว้ออกไปทำหน้างาน

เครื่องมือช่างประปาที่ควรจะมีไว้ติดรถเพื่อใช้ในหน้างาน

1.กรรไกรตัดท่อ


สิ่งแรกที่ต้องมีเลยสำหรับช่างประปาและขาดไม่ได้เลยเป็นคงจะเป็นกรรไกรตัดท่อ เพราะเครื่องมือนี้ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับตัดท่อโดยเฉพาะ เวลาเราเดินท่อนั้นจะต้องตัดตามความยาวที่เราจะใช้อยู่แล้ว

2.ประแจขันน็อตใต้อ่างอเนกประสงค์


บางคนอาจไม่นึกถึงเจ้าตัวนี้ แต่เป็นตัวที่มีประโยชน์มากและควรมีอีกเช่นเคย เพราะตัวประแจออกแบบมาเพื่อใช้งานเฉพาะทางอยู่แล้วสามารถเข้าถึงในที่แคปได้ โดยสามารถเปลี่ยนเป็นประแจเบอร์ 17 เบอร์ 19 เบอร์ 34 เบอร์ 40 ที่เหมาะสำหรับงานอ่างต่างๆไม่ว่าจะเป็นอ่างล่างหน้า หรือ อ่างล้างจาน

3.ปืนทะลวงท่ออัดแรงดัน


เป็นเครื่องมือที่ต้องเตรียมไว้แก้ปัญหา เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าหน้างานจะมีปัญหาอะไรออกมาเพิ่มอีกไหม เป็นสินค้าที่ราคาไม่แพงควรมีติดไว้ใช้

4.ปืนเป่าลมร้อน


ใช้สำหรับเป่าเพื่อละลายกาวที่ติดกับท่อpvcและข้อต่อpvc และยังสามารถใช้ดัดท่อ pvc ให้โค้งได้อีกด้วย จะได้ไม่ต้องใช้ข้อต่อหลายตัว

5.ระดับน้ำ


เป็นอีกชิ้นที่สำคัญเหมือนกัน เอาไว้สำหรับเดินท่อน้ำ pvc ให้ตรง จะใด้งานออกมาสวย

6.ค้อนหัวพลาสติก


อย่างที่เราบอกไปในหลายๆๆบทความว่าทำไมถึงควรใช้ค้อนหัวพลาสติกเพื่อลดความเสียหายที่เกินขึ้น อย่างเช่นการตอกแคลมป์ก้ามปูที่ต้องเดินท่อน้ำ

7.ประแจเลื่อน


ของที่ช่างต้องมีอย่างแน่นอนนั้นก็คือประแจเลื่อนสำหรับไว้ขันก๊อกน้ำใช้ได้ทั้งขันเข้าและขันออก

8.สว่านไร้สาย


เป็นเครื่องมือช่างประปาอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือสว่านไร้สายที่เราแนะนำไร้สายเพราะสามารถใช้ได้ทุกที่ เราต้องใช้ในการเจาะพนังด้วยเพราะต้องเดินท่อน้ำpvc เข้าไปในบ้าน

9.เลื่อยชัก


เครื่องมือดตัดที่จำเป็นอีกตัวเพราะบางทีท่อเก่าของลูกค้าอาจจะเป็นอลูมิเนียมหรือเหล็กทำให้กรรไกรตัดท่อใช้ไม่ได้เพราะมันมีความหนามากเราเลยจะแนะนำเป็นเลื่อยชักจะดีกว่าช่วยทุนแรงและงานออกมาเนียบดีมาก

10.เครื่องสแกนผนัง


บางคนอาจสงใสว่าทำไมต้องมีเครื่องมือนี้ การเจาะผนังในโรงงานหรือหรือสถานที่มีคนใช้งานเยอะ จะมีสายไฟหรือท่อที่ติดผนังอยู่ ถ้าเราเจาะไปโดนจะทำให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นควรจะมีไว้

11.ชุดไขควง


ถือได้ว่าเป็นของจำเป็นที่ช่างแทบทุกคนต้องมี ต้องพกไว้เพราะไม่รู้ว่าหน้างานจะมีอุปสรรคอะไรบ้างที่ต้องแก้บ้าง ติดเพื่อไว้ต้องใช้ครับ

12.เทปพันเกลียว


เป็นสิ่งของจำเป็นที่ห้ามลืมกันเลยเพราะมันทำหน้าที่สำคัญที่ช่วยให้ก๊อกน้ำไม่รั่วซึม

13.ท่อ pvc

ขาดไม่ได้เลยกับท่อ pvc เพราะต้องใช้เดินท่อเข้าในบ้านเพื่อให้น้ำไหลผ่านเพื่อใช้อุปโภค บริโภค

14.ข้อต่อ pvc

อุปกรณ์ที่ต้องมีไว้เช่นกันเพราะข้อต่อนั้นสมารถแยกทางเดินของท่อpvcออกไปได้ถึง 4 ทางเลย ทำให้เดินท่อ pvc ไปได้หลายทาง

15.น้ำยาประสานท่อ


เป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับช่างประปา เพราะมันต้องใช้สำหรับต่อท่อน้ำpvcเข้ากับข้อต่อpvcเข้าด้วยกันไม่งั้นน้ำจะหยดออกมาจากข้อต่อpvc จะทำให้เสียเงินเพิ่มอีก

16.เทปพันท่อประปากันรั่ว

ตัวช่วยในยามชำเป็นสำหรับบางสถานที่อคบไม่สามารถตัดต่อหรือเปลี่ยนท่อได้ ก็ควรมีเทปพันท่อประปากันรั่วอยู่ด้วยเพื่อช่วยให้งานง่ายขึ้น

สรุป เราได้รวบรวมเครื่องมือช่างประปาที่ควรมีไว้ให้แล้วนะครับเพื่อจะได้เตรียมพร้อมไว้สำหรับการออกหน้างานได้อย่าง สบายใจและทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น



บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ