share

10 วิธีการดูเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้ใช้ได้นาน

Last updated: 30 Jan 2024
446 Views
10 วิธีการดูเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้ใช้ได้นาน

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในตอนนี้มีขนาดเล็กลงและมีราคาที่ถูกลงมากทำให้เราสามารถซื้อมาติดบ้านได้เพื่อไว้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆในบ้านไม่ว่าจะเป็นการล้างรถยนต์ มอเตอร์ไซต์ หรือพื้นในบ้าน

10 วิธีการดูเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

1.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้นมีน้ำมันเครื่องด้วยและต้องเปลี่ยนทุกๆๆ3เดือนเพื่อทำให้เครื่องทำงานได้เหมือนเดิมไม่ติดขัด เพราะถ้าเราไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็จะทำให้เครื่องมีปัญหาหรืออาจจะทำให้พังได้เลย การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

น้ำมันที่จะต้องเปลี่ยนคือน้ำมันเครื่องรถยนต์ธรรมดาได้เลยที่ลงท้ายด้วย 30W นะครับ และมีบางรุ่นที่ออก

2 ห้ามให้เครื่องทำงานโดยที่ไม่มีน้ำในระบบ

ถ้าไม่มีน้ำในระบบเครื่องฉีดน้ำที่เรากดไปอาจจะทำให้เครื่องเสียหายได้เพราะไม่มีน้ำในระบบที่ดันออกไป

3 อุณหภูมิของน้ำ

เป็นอีกเรื่องสำคัญมากถ้าอยากให้เครื่องฉีดน้ำทำงานได้นานขึ้นและใช้ได้ในระยะยาว อุณหภูมิของน้ำต้องไม่เกิน 40 องศา ทำให้น้ำที่ผ่านเครื่องไม่ร้อนจนเกินไป ไม่งั้นจะไปปัญหาในภายหลังได้

4 เมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรปิดสวิตซ์

เมื่อทำการใช้งานจนเสร็จแล้วควรปิดสวิตซ์และถอดปลักเสียบออกเพื่อป้องกันการช็อต ของกระแสไฟที่ต่อเข้ากับเครื่องจะทำให้เครื่องพังหรือเสียหายได้

5 ถอดสายและตัวกรอง

ควรถอดสายทั้งสายน้ำเข้าเครื่องและสายน้ำออกเครื่อง และถอดตัวกรองออก เพื่อถนอมการใช้งาน

6.ล้างตัวกรอง

ตัวกรองน้ำก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้น้ำแรงหรือไม่แรงอาจจะเกิดจากตรงนี้ก็เป็นไปได้ เราจึงควรตรวจสอบและล้างอยู่สม่ำเสมอจะทำให้เครื่องฉีดน้ำใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ

7.ควรใช้น้ำปะปาหรือน้ำสะอาด

น้ำที่เข้าเครื่องฉีดน้ำก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันถ้าน้ำไม่สะอาดจะทำให้เครื่องเสียหายได้เลยถึงจะมีตัวกรองอยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้100%

8.หมุนตัวกรองน้ำหรือฟิวเตอร์ให้แน่น

บางคนอาจเจอปัญหาน้ำไม่ไหลเลยจะส่งซ่อมแต่มันอาจเป็นแค่ปัญหาเล็กน้อยแค่นี้เพราะถ้าฟิวเตอร์หรือตัวกรองไม่แน่นจะทำให้น้ำไม่สามารถไหลออกมาได้เป็นระบบความปลอดภัยไม่เช่นนั้นระหว่างใช้ตัวกรอกหลุดและน้ำจะไหลมาโดนผู้ใช้งานได้รับอันตายได้

9.ไม่ควรใช้ปืนฉีดน้ำที่มีรูขนาดเล็กจนเกินไป

การใช้ปืนฉีดน้ำที่มีรูขนาดเล็กจนเกินไปจะทำให้เครื่องทำงานหนักมากขึ้นและกินกระแสไฟเพิ่ม ส่งผลไปยังตัวมอเตอร์ที่จะเกิดความเสียหายได้ง่าย รวมไปถึงการไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมกับใช้ปืนที่มีหัวขนาดเล็กจะทำให้มอเตอร์เสียดายได้เร็วยิ่งขึ้น

10 ใช้งานสายยางที่เหมาะสม

สายยางที่ต่อออกจากเครื่องนั้นต้องเป็นสายยางที่มาพร้อมกับตัวเครื่องเท่านั้นไมควรเปลี่ยนสายยางถ้าไม่ได้เกิดความเสียหายจริงๆ

สรุป การปฏิบัติตาม 10 วิธีนี้เป็นประจำ จะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง นอกจากนี้ ควรอ่านคู่มือการใช้งานอย่างละเอียดก่อนใช้งาน และเก็บรักษาเครื่องในที่แห้ง อุณหภูมิไม่สูง ไม่วางซ้อนทับ ด้วยการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจะช่วยให้การทำความสะอาดบ้านของคุณสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ