share

สว่านไร้สาย Bosch แท้ดูยังไง?

Last updated: 8 Jan 2024
1356 Views
สว่านไร้สาย Bosch แท้ดูยังไง?

สว่านไร้สาย Bosch เป็นเครื่องมือช่างที่ช่างหลายคนๆต้องมีติดบ้านไว้ เพราะอย่างน้อยก็ต้องมีการ เจาะ ขันสกรู และกระแทกในวัสดุต่างๆ สว่านนั้นสามารถใช้ได้กับไม้ เหล็ก คอนกรีต อิฐ และหิน

เรามาดูวิธีการดูสว่านไร้สาย Bosch

1.ตรวจสอบเลขรุ่น สว่านไร้สาย Bosch แท้จะมีเลขรุ่นที่ชัดเจนบนเครื่อง ของแท้จะขึ้นต้นด้วย โลโก้ BOSCH ตามด้วยคำว่า PROFESSIONAL ตลอด ตามด้วยชื่อรุ่น ถ้าเป็นเครื่องมือ DIY จะมีแค่ โลโก้ BOSCH แล้วตามด้วยชื่อรุ่นเลย

2สติ๊กเกอร์รับประกัน BOSCH

สินค้า BOSCH ทุกชิ้นจะมีสติ๊กเกอร์ติดด้านหลังหรือหน้ากล่องทุกชิ้น  ในสติ๊กเกอร์รับประกันนั้นจะมี QR CODE ที่สามารถแอดไลน์ เพื่อลงทะเบียนประกันเพิ่มได้ สว่านไร้สายจะมีรุ่นธรรมดาที่จะมีประกัน 6 เดือนแล้วลงทะเบียนได้อีก 6 เดือน และจะมีรุ่นที่ใช้งานหนัก HEAVY DUTY จะมีประกัน1ปีและลงทะเบียนได้อีก 6เดือน

3 QR CODE ที่ตัวเครื่อง

วิธีนี้คือวิธีเช็คได้อย่างแน่นว่าแท้หรือปลอม เพราะในตัวเครื่องจะมี QR CODE สำหรับการลงทะเบียนประกันเพิ่ม โดยโหลดแอพ BeConnected APP android

apple app store แล้วสามารถสแกนที่ตัวเครื่องเพื่อลงทะเบียนได้เลยครับ

4 ตัวเลข 10 หลักบนกล่องสินค้า

ตัวเลขรหัสสินค้านั้นจะอยู่ด้าหลังกล่องสินค้าเป็นรหัส10 เราสามารถเอารหัส 10 หลักนี้ไป หาในเว็บของ BOSCH ประเทศไทยได้เลยตามลิ้งนี้ https://th.bosch-pt.com/th/th/ งานสวน diy https://www.bosch-diy.com/th/th โดยการกรอกรหัส 10 ไม่ต้องเว้นวรรคลงไปได้เลยก็จะขึ้นสินค้าชิ้นนั้นมาเลย เราควรตรวจสอบก่อนซื้อทุกครั้งว่าตรงกันหรือไม่

5กำลังไฟ สว่านไร้สาย

สว่าน Bosch ของแท้ จะมีกำลังอยู่ที่ 12v 18v เท่านั้นถ้าคุณเจอสว่านไร้สายที่มีกำลังมากกว่าแล้วบอกว่าเป็นสินค้า BOSCH  อย่างเช่น 128v 288v นั้นคือสินค้าปลอมอย่างแน่นอไม่ต้องสงใส

6งานประกอบ วัสดุ ถ้าท่านไหนที่เคยใช้สินค้า BOSCH อยู่แล้ว ก็จะพอจะสัมพัสแล้วรู้ได้เลย เพราะงานประกอบหรือวัสดุนั้นจะไม่เหมือนกันเลย ด้วยราคาที่ถูกของปลอมนั้นไม่สามารถทำวัสดุให้เทียบเท่าของแท้ได้

7 รูปลักษณะ แค่ดูในรูปเราก็จะแยกแยะออกได้แล้วว่าอันไหนของจริงหรือปลอม เพราะรูปลักษณะไม่เหมือนกันแม้แต่นิดเดียว ถ้าคุณไม่รู้ว่า สว่าน BOSCH รูปร่างเป็นอย่างไร สามารถดูได้ที่เว็บเราได้เลย สว่านไร้สาย BOSCH

8 การรับประกัน สินค้าของ BOSCH ส่วนใหญ่นั้นจะมีประกัน6เดือน+6 เดือนเมื่อลงทะเบียนผ่านแอพอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็น รุ่น HEAVY DUTY จะมีประกัน1ปี+6เดือนเมื่อลงะทะเบียน แต่ถ้าเป็นของปลอมตามแอพส้ม เท่าที่เคยเจอจะมีประกัน3ปีไปจนถึง7ปีเลย สินค้าปลอมพวกนี้ส่วนใหญ่ถ้าซื้อไปแล้วมีปัญหาจะไม่สามารถเคลม หรือเปลี่ยนตัวใหม่ได้ ไม่เหมือนของแท้ที่สามารถเคลม หรือเปลี่ยนตัวใหม่ในระยะเวลาซื้อ7วันแรกได้ สินค้าของแท้นั้นสามารถส่งศูนย์ซ่อม BOSCH ได้ทุกที่

คำถามที่พบบ่อย:

1.สว่านไร้สาย BOSCH แท้มีลักษณะเด่นอย่างไร?

โดยทั่วไปเราสามารถดูที่กล่องได้เลยเพราะด้านหลังจะมีสติ๊กเกอร์รับประกันและQR CODE เราสามารถลองแสกนที่ด้านหน้าหรือด้านหลังกล่องที่จะมีสติกเกอร์ติดมา

2.มีวิธีการตรวจสอบสินค้า BOSCH แท้อื่น ๆ อีกไหม?

บางคนอาจเคยเห็น ด้านหลังกล่องที่ ผลิตจากประเทศอื่นนอกจากเยอรมัน จริงๆ BOSCH นั้นผลิตในหลายประเทศ อย่างทางร้านเรา ก็จะมี มาเลเซีย จีน อินเดีย ฮังการี และอังกฤษ และเป็นของแท้ทั้งหมด เราอาจจะต้องดูในตัวเครื่องจะมีQR CODE ให้แสกนจะเป็นการเช็คได้อย่างแน่นอนว่าสินค้าชิ้นนี้แท้หรือไม่

สรุปบทความ: ในการซื้อสว่านไร้สาย BOSCH แท้คุณควรตรวจสอบ สติ๊กเกอร์รับประกัน BOSCH ในด้านหน้าหรือหลังกล่องก่อนเลือกซื้อ 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ