share

แนะนำสว่าน BOSCH ที่น่าสนใจและเหมาะกับงานอะไรบ้าง

Last updated: 30 Aug 2024
138 Views
แนะนำสว่าน BOSCH ที่น่าสนใจและเหมาะกับงานอะไรบ้าง

สว่าน boschนั้นเป็นที่นิยมในหมู่ช่างชาวไทยเพราะประสิทธิภาพที่ดีและราคาไม่แพงมากนัก วันนี้เราจะมาแนะนำสว่าน bosch ทั้งมีสาย และ ไร้สาย ที่เหมาะกับงานที่ลูกค้าค้าต้องการใช้แต่ละรุ่นกันเลยครับ

สว่าน BOSCH สำหรับผู้เริ่มต้น

จะเป็นแบบที่ราคาไม่แพงเหมาะสำหรับเจาะแขวนกรอบรูปใช้งานเบาๆซื้อติดบ้านไว้เพื่อไว้ใช้ยามจำเป็น แต่จะไม่สามารถเจาะผนัง precastได้นะครับต้องใช้สว่านโรตารี่เท่านั้น

1.สว่านกระแทก 4 หุน GSB 600 พร้อม กล่อง fisherman พร้อม อุปกรณ์เสริม 91 ชิ้น

 ตัวแรกเริ่มกับตัวมีสายที่ราคาไม่แพงและอุปกรณ์ครบพร้อมกล่องเก็บเครื่องมิอ มอเตอร์กำลัง 600 วัตต์ ทำงานได้อย่างทรงพลังและมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับงานเจาะและขันสกรูต่างๆ เช่น งานไม้ งานเหล็ก งานโลหะ งานก่อสร้าง หรืองานซ่อมแซม

น้ำหนักแค่ 1.7 กก. ทำให้ใช้งานง่าย อัตรากระแทกที่ความเร็วขณะเดินเครื่องเปล่า 0- 48,000 ครั้ง/นาที พร้อมประกัน 1 ปี ในราคาแค่ 1990 เท่านั้น เหมาะมากที่ควรมีไว้ติดบ้าน

2.สว่านกระแทรกไร้สาย แบตเตอรี่ 1 ก้อน BOSCH GSB 120 Li

มากับตัวไร้สายกันบ้าง เหมาะสำหรับตรงที่ ปลั๊กไฟไม่มีก็จะแนะนำเป็นตัวนี้นะเหมาะสำหรับเจาะปูน เจาะผนังเบา และขันสกรู งานไม่หนัก  ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า (เกียร์ 1/เกียร์ 2) : 0 - 400 / 1300 รอบ/นาที

อัตรากระแทกสูงสุด : 18,750 ครั้ง/นาที ตัวเครื่องสามารถปรับ 2 speed ได้ ช้า เร็ว ในตัวมีไฟ LED ส่องสว่างในสถานที่ที่มีแสงไม่เพียงพอ ชุดที่เราแนะนำจะเป็น แบต1ก้อนก็พอเพียงต่อการใช้งาน

3.สว่านโรตารี่ ระบบ SDS PLUS BOSCH รุ่น GBH 220

สว่านโรตารี่รุ่นเริ่มต้นกันบ้างเหมาะสำหรับเจาะผนัง มอเตอร์กำลังสูง 720 วัตต์และแรงกระแทก 2.0 จูลส์ ให้การเจาะกระแทกคอนกรีตที่มีประสิทธิภาพ

(เส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุด 22 มม.) โหมดการทำงานสามโหมดสำหรับการเจาะ เจาะกระแทก และสกัดอัตรากระแทกที่ความเร็วพิกัด : 0 4,800 ครั้ง/นาที น้ำหนัก : 2.3 กก.

สว่านสำหรับมืออาชีพ

ถ้าคุณเป็นช่างที่ต้องใช้งานสว่านทุกวันก็ควรเลือกของดีๆๆเพราะเราต้องใช้งานตลอดทุกวันและควรเลือกสว่านที่มีความเร็วรอบสูง และทนทาน

1.สว่านกระแทก 4 หุน (ซ้าย/ขวา) GSB 20-2 RE

อยากจะแนะนำตัวแรกแบบมีสาย มอเตอร์กำลังสูง 800 วัตต์ เพื่อประสิทธิภาพและความทนทานที่ดียิ่งขึ้น เปลี่ยนเกียร์ได้ 2 ระดับสำหรับการทำงานแบบสองระดับความเร็ว พร้อมระบบปรับแรงกระแทกสองระดับ อัตรากระแทกที่ความเร็วขณะเดินเครื่องเปล่า 0 48,000 ครั้ง/นาที

เหมาะมากสำหรับเจาะกระแทกโดยตัวเครื่องหนักแค่ 2.5 กก เท่านั้น สำหรับคนที่ไม่ต้องการน้ำหนักเยอะ พร้อมการรับประกัน1ปีทั้งมหดนี้ในราคาแค่ 3950 เท่านั้น

2.สว่านไขควงกระแทกไร้สาย BOSCH รุ่น GSB 18V-50

มาถึงตัวไร้สายกันบ้างเราอยากจะขอแนะนำ GSB 18V-50 ตัวนี้เป็น heavy duty ของ bosch ที่อยากแนะนำเหมาะมากสำหรับช่างมืออาชีพเป็นอย่างมาก ตัวเครื่องเป็นมอเตอร์แบบไร้แปรงถ่าน ทำงานได้ยาวนาน แรงกระแทกสูงสุด 50 Nm เจาะและขันสกรูได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปรับเลือกโหมดการทำงานได้ 3 โหมด ได้แก่ โหมดเจาะ โหมดเจาะกระแทก และโหมดขันสกรู มีไฟ LED ส่องสว่างบริเวณหน้างาน ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า: 0-1800 รอบ/นาที อัตรากระแทกขณะเดินเครื่องเปล่า: 0-32000 ครั้ง/นาที หัวจับแบบไม่ใช้ประแจที่ทำจากโลหะทั้งชิ้น

3.สว่านโรตารี่ BOSCH รุ่น GBH 2-26 DFR

มาถึงโรตารี่กันบ้าง ตัวนี้มีความเร็วอยู่ที่ 0-900 รอบต่อนาที อัตราการกระแทก 0-4000ครั้งต่อนาที ตัวเครื่องมีแรงกระแทก 3J ควบคุมความเร็วได้ง่าย อัตราการเจาะเหนือกว่าสว่านกระแทกรุ่น 2 กก. ทั่วไป 

เป็นรุ่น heavy duty ที่มีสายเหมาะกับการใช้งานหนักได้อย่างสบาย ในราคา 6200เท่านั้น พร้อมรับประกัน 1 ปี 6 เดือน ด้วยการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น

สว่าน bosch สำหรับงานหนัก

ถ้างานนั้นเป็นงานเกี่ยวกับตึกที่มีขนาดใหญ่หรือโครงสร้างเยอะหรือผนังที่หนาๆๆก็ควรใช้สว่านสำหรับงานหนักโดยเฉพาะ

1.สว่านไขควงกระแทกไร้สาย BOSCH GSB 18V-150 C

เริ่มจากตัวไร้สายกันเลยกับ 18v-150c ตัวเครื่องเป็นมอเตอร์ไร้แปรงถ่านที่มีเทคโนโลยี BITURBO ให้แรงบิดสูงและความเร็วในการหมุนที่รวดเร็ว ตัวเครื่องมีแรงบิดถึง 150 Nm

เพียงพอสำหรับงานขันสกรูและงานเจาะกระแทก ความเร็วในการหมุนสูงสุด 2,200 รอบ/นาที ช่วยให้เจาะไม้ได้อย่างรวดเร็ว ระบบ Electronic Angle Detection ที่แม่นยำและระบบ KickBack Control แบบสลับข้างได้ ช่วยให้ควบคุมการทำงานได้อย่างเหนือชั้นในทุกขั้นตอน หัวจับดอกสว่านโลหะและชุดเกียร์โลหะ

2.สว่านโรตารี่ไร้สาย BOSCH รุ่น GBH 187-LI One-chuck

มาดูสว่านโรตารี่ไร้สายกันบ้างกับ ตัวเครื่องใช้ มอเตอร์แบบไม่ใช้แปรงถ่านประสิทธิภาพสูง ทำงานได้ยาวนาน หัวจับเดียวที่รองรับดอกสว่านทั้งก้านกลม ก้านหกเหลี่ยม และระบบ SDS plus เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย

ยกระดับการปกป้องด้วยระบบ KickBack Control และ Vibration Control ใช้ได้กับระบบเครื่องดูดฝุ่นรุ่น GDE 18V-16 แรงกระแทก 2.4 J อัตรากระแทกที่ความเร็วพิกัด 0 4,350 ครั้ง/นาที  ความเร็วพิกัด 0 980 รอบ/นาที น้ำหนักไม่รวมแบตเตอรี่ 2.9 กก.

สรุป สว่าน BOSCH นั้นมีหลายแบบมากทั้งมีสาย ไร้สาย และสว่านโรตารี่ มีสายและไร้สาย อยู่ที่ช่างแต่ละคนว่าต้องการใช้งานแบบไหนเพราะบางรุ่นเหมาะสำหรับงานหนัก และงานเบาต้องเลือกให้ดี

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ