share

เครื่องมือช่างที่ใช้ในบ้าน 30 อย่างที่ควรมี ในปี 2024

Last updated: 15 Mar 2024
504 Views
เครื่องมือช่างที่ใช้ในบ้าน 30 อย่างที่ควรมี ในปี 2024

เครื่องมือช่างที่ใช้ในบ้าน 30 อย่างที่ควรมี ในปี 2024 ที่คุณต้องมี วันนี้ hardman จะมานำเสนอ เครื่องมือที่เป็นและควรจะมีไว้ติดบ้านสามารถใช้ได้ในยามจำเป็น

เครื่องมือช่างที่ควรมีในบ้าน

1.ประแจขันน็อตใต้อ่างอเนกประสงค์

เป็นไอเทมลับที่ควรมีในบ้านเป็นอย่างสามารถเปลี่ยนประแจเบอร์ 17 เบอร์ 19 เบอร์ 34 เบอร์ 40 ประแจขันสะเดืออ่างและยังมีอุปกรณ์ถอดสายท่อน้ำดีชนิดพิเศษ ทำให้เราติดตั้งหรือเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย

2.ปืนทะลวงท่ออัดแรงดัน

เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับห้องน้ำที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะมันมีประโยชน์อย่างมาก สามารถทำความสะอาดท่ออุดตันได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้สารเคมี เหมาะกับการทำความสะอาดทุกสถานะการณ์ ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า

3.เครื่องตัดหญ้า

เครื่องมืองานสวนที่อยากจะแนะนำโดยเครื่องตัดหญ้าจะมี2แบบ 1เครื่องตัดแบบสะพายและรถเข็น เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายเหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กไม่เยอะมาก ถ้าเป็นแบบรถเข็นเหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่สามารถผ่อนแรงได้

4.ชุดประแจแอลหกเหลี่ยม

เป็นเครื่องมือช่างที่ควรมีเก็บไว้ใช้เพราะสามารถใช้ได้งานหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการขันออกหรือขันเข้าสกูรน็อตจักรยาน เฟอนิเจอร์

5.โบลเวอร์เป่าลม

ถือได้ว่าเป็นของที่มองข้ามไม่ได้เลยเพราะโบลเวอร์สามารถใช้ประโยชน์ในการเป่าฝุ่นออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำความสะอาดรถยนต์ ทำความสะอาดครัวและพื้นบ้านและสามารถดูดฝุ่นได้ด้วย

6.กรรไกรตัดท่อ

อุปกรณ์ในงานประปาที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการแก้ท่อน้ำรั่ว ทำให้สามารถตัดท่อได้โดยง่าย เพราะอุปกรณ์นี้ออกแบบมาเพื่อตัดท่อประปาโดยเฉพาะ

7.เครื่องพ่นไฟ

อันนี้ก็เป็เครื่องมือที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะสามารถใช้ในงานบ้านอย่างอื่นได้เช่นการทำครัว พ่นซูซิ ทำอาหาร ละลายชีส

8.หัวแร้งบัดกรี

สามารถใช้ได้หลายอย่าง เช่นงานศิลปะ diy การทำแก้ว งานเชื่อมท่อทองแดง และการทำลวดลายเงินและทอง

9.สว่านไร้สาย

เป็นเครื่องมือช่างที่จำเป็นที่ควรมีติดบ้านไว้เลย เพราะมันสามารถทำงานได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการเจาะ การขัน ทำความสะอาดบ้าน หรือจะเป็นการขุดดิน ปลูกต้นไม้ก็ได้ ถือได้ว่าสารพัดประโยชน์

10.อุปกรณ์เสริมสว่านไร้สาย

อย่างแรกที่เราอยากจะแนะนำคือ อุปกรณ์เสริมชุดหัวแปรง เพราะสามารถเปลี่ยนสว่านกลายเป็นแปรงทำความสะอาดได้ ทั้งการล้างจาน ขัดหม้อ หรือจะเป็นการทำความสะอาดพื้น

11.ไขควงไฟฟ้า

ใขควงก็เป็นสิ่งของจำเป็นที่ต้องมีในบ้านทุกคน แต่ที่เราจะแนะนำคือไขควงไฟฟ้าที่จะช่วยทุ่นแรงเวลาไขเข้าและออกสามารถเปลี่ยนขนาดดอกไขควงได้ทำให้ใช้ได้กับทุกขนาด

12.ประแจ

เป็นเครื่องมือสามัญประจำบ้านที่ทุกบ้านมีในหลายๆๆขนาด ประโยชน์ของประแจ คือการขันเกลียวน็อต ขันคลาย ยึดติด กับอุปกรณ์อื่นๆๆ

13.ปากกาวัดแรงดันไฟฟ้า

เป็นเครื่องมือสำหรับการวัดแรงดันไฟฟ้าซึ่งจะแม่นยำกว่าไขควงวัดไฟ ว่าตรงนี้มีไฟรั่วหรือปล่าวเพราะแค่ไฟรั่วหลักมิลลิแอมป์ก็ทำให้เราเสียชีวิตได้ดังนั้นเป็นของจำเป็นที่ควรมีติดบ้านไว้

14.เทปพันเกลียว

อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเปลี่ยนก๊อกน้ำเพราะเราต้องใช้แน่นอนเทปพันเกลียวนั้นใช้ได้ตั้งแต่ก๊อกน้ำสนามไปถึงก๊อกในบ้านเช่นก็อกอ่างล่างจาน

15.น้ำยาประสานท่อ

เป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้ท่อติดกัน เหมาะสำหรับการซ่อมท่อน้ำที่มีรอยรั่วหรือการตัดต่อท่อต้องใช้น้ำยาประสานท่อกันหมด

16.ปืนกาว

เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจเพราะสามารถซ่อมแซมได้หลายอย่าง ทั้งที่ทำจากไม้ โลหะ ผ้า หนัง เบาะ หรือจะเป็นงาน diy ที่ผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้และตอนนี้ก็มีแบบไร้สายมีกาวหลากสี

17.ไฟฉาย

ของสำคัญที่ต้องมีไว้เลย เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าไฟจะดับเมื่อไหร่ เลยต้องมีไฟฉายไว้เพื่อแสงสว่างสำหรับการเดินในบ้านหรือการเดินไปห้องน้ำ

18.ปืนเป่าลมร้อน

ปืนเป่าลมร้อนสามารถใช้ประโยชน์ในการลอกกาวหรือการลอกสียังสามารถใช้ในงานเป่าแห้ง เป่าเสื้อผ้าที่เปียกอยู่ ไล่ความชื้น ไล่ลม ไล่อากาศ ดัดงอท่อ pvc

19.ตลับเมตร

ถือว่าเป็นของจำเป็นสามัญประจำบ้านมากแทบทุกบ้านจะต้องมีเพราะมีขนาดเล็กพกพาไปไหนก็ได้สามารถวัดได้อย่างแม่นยำไม่ว่าจะเป็นการวัดพื้นที่เพื่อวางเฟอนิเจอร์ การต่อเติมภายใน

20.ระดับน้ำ

ระดับน้ำเป็นเครื่องมือช่างที่หลายคนไม่ค่อยรู้จัก เป็นเครื่องมือวัดความตรง หรือเอียง เพราะตลับเมตรนั้นวัดได้แค่ว่ายาวเท่าไหร่ ไม่สามารถวัดความตรง หรือ เอียงได้ จึงต้องมีระดับน้ำเป็นตัววัด

21.เลื่อยมือ

สำหรับเลื่อยมือนั้นมีหลายแบบเช่น เลื่อยลันดา เลื่อยปังตอ เลื่อยฉลุ เลื่อยตัดเหล็ก เราต้องเลือกให้ถูกว่าต้องการใช้งานในแบบไหนเราจึงต้องเลือกซื้อให้ถูกวิธีการใช้งาน

22.ค้อนหัวพลาสติก

หลายบทความอาจจะแนะนำค้อนไปแล้วแต่ทาง hardman อยากขอนำเสนอ ค้อนหัวพลาสติกที่สามารถใช้ทนแทนหัวเหล็กได้แถมยังมีความปลอดภัยกว่าค้อนโลหะ แล้วไม่ทำให้พื้น ฝ้าเพดาน เป็นรอยอีกด้วย

23.ชุดประแจบล็อกและด้ามฟรี

ที่เราจะแนะนำเพราะว่าสามารถใช้ขันเข้าหรือคลายน็อตออกได้ใช้สำหรับในบ้านเช่นการซ่อมจักรยาน หรือจะเป็นการล้างเครื่องซักผ้า ก็สามารถทำได้

24.กล่องเครื่องมือช่าง

ที่จะขาดไม่ได้เลยคือกล่องเครื่องมือเพราะบางชิ้นอย่างพวก กรรไกร คัดเตอร์ เครื่องมือที่เป็นเหล็กเมื่อโดนอากาศจะทำให้เกิดสนิมได้เราจึงจำเป็นต้องมีเพื่อป้องกันเครื่องมือเสียหายและจัดให้เป็นระเบียบหาง่าย

25.คัตเตอร์

เป็นสิ่งของที่ทุกบ้านต้องมีอยู่แล้วเพราะสามารถใช้ประโยชน์ในการตัดสิ่งของเล็กที่ไม่หนาเช่นพลาสติกห่อกล่อง กระดาษ

26.บันไดพับ

เมื่อเราจะต้องการเปลี่ยนหลอดไฟหรือการทำงานในที่สูงบันไดคือสิ่งจำเป็นที่ต้องมีในบ้านจะทำให้ช่วยประหยัดเวลาและช่วยประหยัดเงินได้อีก

27.คีมย้ำรีเวท

เครื่องมือช่างอีกอย่างที่สามารถใช้ประโยชน์ในการต่อติดของที่บางไม่หนามาก หรือจะเป็นการทำงาน diy เราแค่ใช้สว่านเจาะก่อนแล้วค่อยรีเวทเพื่อยึดติดได้

28.แปรงทาสี ลูกกลิ้งทาสี

สีเมื่อเราใช้ไปนานๆก็จะเกิดอาการสีร่อนได้จากความชื้นหรือร่อนออกมาหรือปัญหาจากเด็กที่ชอบขีดเขียนผนังได้เมื่อเราอยากจะรีโนเวทบ้านหรือจะเป็นการทาสีใหม่เราจะต้องมีอุปกรณ์นี้ไว้ใช้งานในบ้าน

29.ถุงมืองานช่าง

เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ต้องมีเพราะเครื่องมือนั้นบางอย่างนั้นมีความคมที่จะทำให้เกิดอันตรายได้เราจึงต้องมีถุงมือ safety

30.ประแจเลื่อน

เครื่องมือที่ช่วยประหยัดแรงและเงินได้ไม่ต้องซื้อหลายๆชิ้นเพราะตัวประแจสามารถเลื่อนปรับขนาดใช้งานได้หลากหลายมีอันเดียวจบ

สรุปส่งท้าย

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเครื่องมือช่าง30ชนิดที่เราเลือกมาให้แต่ละชิ้นก็ควรมีติดไว้ใช้ในบ้านเมื่อยามจำเป็นจะได้ไม่ต้องตามช่างเราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ