share

แนะนำบล็อกไฟฟ้าไร้สายยี่ห้อไหนดีและเหมาะกับงานอะไรบ้าง

Last updated: 16 Jan 2024
2800 Views
“แนะนำบล็อกไฟฟ้าไร้สาย”ยี่ห้อไหนดีและเหมาะกับงานอะไรบ้าง

หนึ่งในเครื่องมือช่างยอดนิยมที่มักจะมีติดมือเหล่านายช่างประจำบ้าน คงหนีไม่พ้น " บล็อกไฟฟ้าไร้สาย " เพราะเป็นเครื่องมือช่างยอดนิยมสามารถใช้ได้กับงานในหลาย ๆ แบบไมว่าจะเป็น งานขันน็อตเครื่องซักผ้า รถมอเตอร์ไซต์ รถยนต์ สามารถซ่อมได้ด้วยตนเองมากกว่าเรียกหาช่างในทันที เครื่องมือแห่งความสะดวกสบายชิ้นนี้จึงจำเป็นต้องมีติดบ้าน วันนี้ทาง HARDMAN จะมาแนะนำบล็อกไฟฟ้าไร้สายที่เหมาะสมกับงานที่ต้องการใช้


บล็อกไฟฟ้าไร้สายใช้ในบ้านและงานเฟอร์นิเจอร์

เหมาะสำหรับใช้กับเครื่องใช้ในบ้าน เช่นการขันเครื่องซักผ้า จักรยานไฟฟ้า เป็นบล็อกที่มีติดบ้านไว้แล้วอุ่นใจเพราะราคาไม่แพงและน้ำหนักเครื่องไม่หนัก เหมาะมากที่จะมีติดบ้าน

1 บล็อกกระแทกไร้สาย BOSCH รุ่น GDX 18V-200 (ตัวเปล่า)

 

บล็อกกระแทกไร้สาย BOSCH รุ่น GDX 18V-200

มาถึงกับแบรนด์ BOSCH ที่ทุกคนส่วนใหญ่รู้จักกันอยู่แล้ว GDX 18V-200 นั้นมีแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า 0-3,400 รอบ/นาที อัตรากระแทก 0-4,200 ครั้ง/นาที บล็อกที่เป็นได้ทั้งสว่านไขควงกระแทกและบล็อคกระแทก: ตัวจับดอกไขควงแบบทูอินวันมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รองรับทั้งดอกหกเหลี่ยมขนาด 1/4 และดอกสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาด 1/2 มอเตอร์ไร้แปรงถ่านร่วมกับระบบ Electronic Motor Protection (EMP) ช่วยให้เครื่องมือมีกำลังสูง ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานกว่าเดิม และยืดอายุการใช้งานให้กับเครื่องมือ มีการรับประกัน 1 ปี ตัวเครื่องเปล่านั้นราคาอยู่ที่ 4390 เท่านั้น

2 ชุดบล็อกกระแทกไร้สาย 12 V DEWALT รุ่น DCF901

 

ชุดบล็อกกระแทกไร้สาย 12 V DEWALT รุ่น DCF901

 

เป็นบล็อกรุ่นเริ่มต้นของ dewalt ที่มาเป็นชุดsetพร้อมใช้งานเลยได้เลย ตัวเครื่อง มีแรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร ใช้งานกับเครื่องซักผ้า จักรยาน จักรยานไฟฟ้าได้อย่างสบาย มีความเร็วรอบตัวเปล่า 0-2850 รอบ/นาที อัตราการกระแทกต่อนาที 0-2250 ครั้ง/นาที แถมเป็น มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน มอเตอร์ทนทาน ประหยัดพลังงาน และมีการรับประกันตัวเครื่องถึง3ปี แบตเตอรี่และแท่นชาร์จ 1 ปี ในราคาแค่ 6000 บาท เท่านั้น

3 บล็อกกระแทกไร้สาย 18 v 4หุน MAKITA รุ่น DTW-251Z (ตัวเปล่า)

 

บล็อกกระแทกไร้สาย 18 v 4หุน MAKITA รุ่น DTW-251Z (ตัวเปล่า)

 

ในราคาที่เทียบเท่ากับ DEWALT ของ Makita ก็จะเป็นรุ่นนี้ จะเป็นตัวเปล่านะครับต้องไปซื้อแบตและแท่นชาร์จแยกหรือว่าท่านใช้อุปกรณ์ของ Makita ก็สามารถใช้ด้วยกันได้เลยครับ ตัวบล็อกกระแทกไร้สาย มีแรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร ความเร็วรอบตัวเปล่า 0-2100 รอบ/นาที อัตราการกระแทกต่อนาที 0-3200 ครั้ง/นาที มอเตอร์ไร้แปลงถ่าน มอเตอร์ทนทาน ประหยัดพลังงาน มีการรับประกัน 1 ปี โดยเจ้า บล็อกกระแทกไร้สาย 18 v 4หุน MAKITA รุ่น DTW-251Z (ตัวเปล่า) มาในราคา 4700 บาท

บล็อกไฟฟ้าไร้สายที่เหมาะกับอู่มอเตอร์ไซต์รถยนต์

1 บล็อกไร้สาย OSUKA รุ่น OSID-520 (แบต2ก้อน)

บล็อกไร้สาย OSUKA
รุ่น OSID-520 (แบต2ก้อน)

ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ฮิตมากตอนนี้ เหมาะกับร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์อย่าง แต่ไม่เหมาะสำหรับรถยนต์นะครับ ตอนนี้แทบทุกร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์จะมีจ้าวตัวนี้ติดอยู่ เพราะมีราคาไม่แพง และมีแรงบิดสูงสุดถึง 338 นิวตันเมตร มอเตอร์แบบ BRUSLESS ไร้แปลงถ่าน มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ยาวนาน ปรับรอบได้ 2 ระดับ ปรับให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการทำ มีระบบ Reerse Self-Stop หยุดเมื่อขันน็อตออกแล้ว ช่วยป้องกันไม่ให้น็อตตกกระเด็น ตัวเครื่องและแบตเตอรี่รับประกัน 6เดือน

 บล็อกกระแทกไร้สาย DEWALT รุ่น DCF921N (ตัวเปล่า)

บล็อกกระแทกไร้สาย DEWALT
รุ่น DCF921N

เป็นบล็อกระดับกลางในรุ่น 20 v ที่เหมาะกับร้านซ่อมหรืออู่รถยนต์ทั่ว เจ้าตัวนี้มาพร้อมโหมดการทำงานถึง4โหมดคือ โหมดนั่งร้านที่ช่วยไม่ให้น็อตตกเมื่อทำงานจากที่สูง เมื่อเราขันออกจนไกล้หมดตัวบล็อกจะหยุดทำงานเพื่อให้เราเก็บน็อตได้อย่างง่ายดาย โหมดความแรง2ระดับ ระดับเริ่มต้น และระดับสูงที่ต้องใช้งานหนักโหมดขันเข้าอย่างละเอียด เป็นโหมดที่ช่วยถนอมน็อตและบล็อกไปด้วยโหมดนี้จะค่อยๆๆขันน็อตเข้าเพื่อป้องกันความเสียหายทั้งน็อตและตัวบล็อก ตัวมอเตอร์เป็นบัสเลสมาแล้วเช่นกันเลยไม่ต้องกลัวว่าจะใช้งานได้นานไหม เพราะบัสเลสเกิดความร้อนกว่าตัวแปรงถ่ายเลยสามารถใช้งานได้ยาวนาน โดยเสปกตัวนี้มีแรงบิดสูงสุงถึง 406 นิวตันเมตร ความเร็วรอบ 0-2500 รอบ อัตรากระแทก 3550 งานที่เหมาะสมกับเจ้าตัว DCF921N เช่น รถกระบะ รถตู้ รถยนต์ 4 ล้อ eco car และ มอเตอร์ไซค์

บล็อกกระแทกไร้สาย BOSCH รุ่น GDS 18V-400 (พร้อมแบต2ก้อนและแท่นชาร์จ)

บล็อกกระแทกไร้สาย BOSCH
รุ่น GDS 18V-400

เป็นบล็อกกระแทกไร้สายรุ่นกลางของ BOSCH ที่มีแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร สามารถล้อรถยนต์ รถตู้ มอเตอร์ไซต์ ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า 0-2,500 รอบ/นาที อัตรากระแทก 0-3,700 ครั้ง/นาที มีระบบ Auto Bolt Release (ABR) ที่ช่วยให้งานถอดประกอบเป็นเรื่องง่าย เนื่องจากเครื่องมือจะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อคลายน็อตเรียบร้อยแล้ว มีไฟ LED ในตัว ทำงานในที่มืดได้สะดวก ตัวมอเตอร์เป็นบัสเลสไม่ต้องเปลี่ยน ยืดอายุ สามารถใช้ได้ยาวนาน เจ้าตัวนี้มีราคาอยู่ที่ 9590 เท่านั้น

บล็อกไฟฟ้าไร้สายที่ใช้งานหนัก เหมาะสำหรับงานก่อสร้าง

บล็อกกระแทกไร้สาย BOSCH รุ่น GDS 18V-1050 H (ตัวเปล่า)

บล็อกกระแทกไร้สาย BOSCH
รุ่น GDS 18V-1050 H

รุ่น TOP สุดของ BOSCH ก็ต้องเจ้าตัวนี้เท่านั้น เพราะมีแรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตันเมตร และแรงบิดตอนสตาร์ทสูงสุด 1,700 นิวตันเมตร สามารถปรับความเร็วได้ถึง3ระดับเพื่อให้เหมาะกับงานที่ต้องการ ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า 0-1,750 รอบ/นาที มีน้ำหนักอยู่ที่ 2.9 กิโลไม่รวมแบตเตอรี่ มีอัตรากระแทก 0-2,600 ครั้ง/นาที เหมาะสำหรับงานก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่ต้องกาใช้แรงบิดที่เยอะมาก มีการรับประกัน 1 ปี และลงทะเบียนออนไลน์อีก 6 เดือน

บล็อกกระแทกไร้สาย DEWALT รุ่น DCF900N-B1

บล็อกกระแทกไร้สาย DEWALT
รุ่น DCF900N-B1

รุ่นใหญ่สุดของ DEWALT DCF 900 n ที่มีแรงบิตถึง 1396 นิวตันเมตร ทำให้สามารถขันน็อตของรถไถได้เพราะยิ่งน็อตตัวใหญ่ก็ต้องใช้บล็อกที่มีแรงบิดสูงเพื่อเป็นการถนอมมอเตอร์ของบล็อกไม่ให้ทำงานหนักเกินไป โหมดการทำงานถึง4โหมดคือ โหมดนั่งร้านที่ช่วยไม่ให้น็อตตกเมื่อทำงานจากที่สูง เมื่อเราขันออกจนไกล้หมดตัวบล็อกจะหยุดทำงานเพื่อให้เราเก็บน็อตได้อย่างง่ายดาย โหมดความแรง2ระดับ ระดับเริ่มต้น และระดับสูงที่ต้องใช้งานหนักโหมดขันเข้าอย่างละเอียด เป็นโหมดที่ช่วยถนอมน็อตและบล็อกไปด้วยโหมดนี้จะค่อยๆๆขันน็อตเข้าเพื่อป้องกันความเสียหายทั้งน็อตและตัวบล็อก มีประกันอยู่ที่3ปีเฉพาะตัวเครื่อง แบตและแท่นชาร์จประกัน 1 ปี

         สรุป ในบทความสรุปแต่ละรุ่นและยี่ห้อว่ามีกำลังแรงกี่นิวตันเมตรและบอกถึง ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า อัตรากระแทก เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไปใช้งานได้อย่างถูกวัตถุประสงค์ 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ