share

แนะนำบล็อกไฟฟ้าไร้สาย dewalt รุ่นไหนเหมาะ กับงานอะไรบ้าง

Last updated: 3 Jan 2024
613 Views
แนะนำบล็อกไฟฟ้าไร้สาย dewalt รุ่นไหนเหมาะ กับงานอะไรบ้าง

บล็อกไฟฟ้าไร้สาย dewalt นั้นเป็นเครื่องมือช่างที่มีคุณภาพ ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้กัน เพราะมีให้เลือกหลายขนาดและครอบคลุมการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า วันนี้ hardman จะมานำเสนอ บล็อกไฟฟ้า dewalt รุ่น20 โวลต์ ที่คนนิยมใช้แหละขายดีมาให้เลือก4 รุ่น

1 บล็อกไร้สาย 20V DEWALT รุ่น DCF911

เริ่มกันด้วยน้องเล็กของตระกูล20โวลต์ที่เหมาะสำหรับคนเริ่มต้น ด้วยน้ำหนักที่เบามากแค่ 1กิโลเท่านั้นไม่รวมแบตและมีแรงบิดพอสมควรเลยเหมาะสำหรับช่างหรือผู้ใช้งานdiyทั่วไป เป็นรุ่นเริ่มต้นที่เหมาะกับการซื้อเก็บไว้ใช้ในบ้านได้สบาย โดยเสปกตัวนี้มีแรงบิดสูงสุดถึง 338 นิวตันเมตร ความเร็วรอบ 0-2850 รอบ อัตราแรงกระแทก 0-3250 และเป็นมอเตอร์บัสเลสแล้ว ช่วยทำให้ให้เครื่องร้อนช้าเลยทำงานได้อย่างต่อเนื่อง งานที่เหมาะสมกับเจ้าตัว DCF911 เช่น รถยนต์ 4 ล้อ eco car และ มอเตอร์ไซค์

บล็อกกระแทกไร้สาย DEWALT รุ่น DCF921N

มาถึงตัวกลางๆของรุ่น 20 โวลต์ ที่ เหมาะกับร้านซ่อมรถยนต์ เจ้าตัวนี้มาพร้อมโหมดการทำงานถึง4โหมดคือ โหมดนั่งร้านที่ช่วยไม่ให้น็อตตกเมื่อทำงานจากที่สูง เมื่อเราขันออกจนไกล้หมดตัวบล็อกจะหยุดทำงานเพื่อให้เราเก็บน็อตได้อย่างง่ายดาย โหมดความแรง2ระดับ ระดับเริ่มต้น และระดับสูงที่ต้องใช้งานหนักโหมดขันเข้าอย่างละเอียด เป็นโหมดที่ช่วยถนอมน็อตและบล็อกไปด้วยโหมดนี้จะค่อยๆๆขันน็อตเข้าเพื่อป้องกันความเสียหายทั้งน็อตและตัวบล็อก ตัวมอเตอร์เป็นบัสเลสมาแล้วเช่นกันเลยไม่ต้องกลัวว่าจะใช้งานได้นานไหม เพราะบัสเลสเกิดความร้อนกว่าตัวแปรงถ่ายเลยสามารถใช้งานได้ยาวนาน โดยเสปกตัวนี้มีแรงบิดสูงสุงถึง 406 นิวตันเมตร ความเร็วรอบ 0-2500 รอบ อัตรากระแทก 3550  งานที่เหมาะสมกับเจ้าตัว DCF921N เช่น รถกระบะ รถตู้ รถยนต์ 4 ล้อ eco car และ มอเตอร์ไซค์

บล็อกกระแทกไร้สาย DEWALT รุ่น DCF891N-B1

มาถึงรุ่นใช้งานหนักกันบ้างกับรุ่น DCF891 ที่มีแรงบิดสูงสุดถึง 812 นิวตันเมตร เหมาะสำหรับ ร้านซ่อมรถยนต์ขนาดใหญ่ เจ้าตัวนี้สามารถขันช่วงล่างของรถบรรทุกได้ และเหมาะกับไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ต้องใช้บล็อกที่มีแรงบิดสูงไขน็อตที่มีขนาดใหญ่ ตัวมอเตอร์เป็นบัสเลสมาแล้วเช่นกันเลยไม่ต้องกลัวว่าจะใช้งานได้นานไหม เพราะบัสเลสเกิดความร้อนกว่าตัวแปรงถ่ายเลยสามารถใช้งานได้ยาวนาน โหมดการทำงานถึง4โหมดคือ โหมดนั่งร้านที่ช่วยไม่ให้น็อตตกเมื่อทำงานจากที่สูง เมื่อเราขันออกจนไกล้หมดตัวบล็อกจะหยุดทำงานเพื่อให้เราเก็บน็อตได้อย่างง่ายดาย โหมดความแรง2ระดับ ระดับเริ่มต้น และระดับสูงที่ต้องใช้งานหนักโหมดขันเข้าอย่างละเอียด เป็นโหมดที่ช่วยถนอมน็อตและบล็อกไปด้วยโหมดนี้จะค่อยๆๆขันน็อตเข้าเพื่อป้องกันความเสียหายทั้งน็อตและตัวบล็อก

บล็อกกระแทกไร้สาย DEWALT รุ่น DCF 900 n

แล้วก็มาถึงรุ่นใหญ่สุดของ DEWALT นั้นก็คือ DCF 900 ที่มีแรงบิตถึง 1396 นิวตันเมตร ทำให้สามารถขันน็อตของรถไถได้เพราะยิ่งน็อตตัวใหญ่ก็ต้องใช้บล็อกที่มีแรงบิดสูงเพื่อเป็นการถนอมมอเตอร์ของบล็อกไม่ให้ทำงานหนักเกินไปทำให้เราสามารถใช้งานบล็อกตัวนี้ได้ยาวนานขึ้นไปอีก ตัวบล็อกมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.8 กิโลกรัมไม่รวมแบตเตอรี่ โหมดการทำงานถึง4โหมดคือ โหมดนั่งร้านที่ช่วยไม่ให้น็อตตกเมื่อทำงานจากที่สูง เมื่อเราขันออกจนไกล้หมดตัวบล็อกจะหยุดทำงานเพื่อให้เราเก็บน็อตได้อย่างง่ายดาย โหมดความแรง2ระดับ ระดับเริ่มต้น และระดับสูงที่ต้องใช้งานหนักโหมดขันเข้าอย่างละเอียด เป็นโหมดที่ช่วยถนอมน็อตและบล็อกไปด้วยโหมดนี้จะค่อยๆๆขันน็อตเข้าเพื่อป้องกันความเสียหายทั้งน็อตและตัวบล็อก

สรุป

บล็อกไฟฟ้าของ dewalt นั้นมีหลายรุ่นโดยในบทความนี้เราได้แยกบล็อกแต่ละประเภทไว้ให้แล้วว่าเหมาะสมกับงานไหนบ้าง ตัวบล็อก dewaltทั้งหมดมีประกัน3ปี และแบตเตอรี่มีประกัน 1 ปี ทำให้คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ