share

10 ตลับเมตรน่าใช้งาน มีอะไรบ้างในปี 2024

Last updated: 8 Jul 2024
1098 Views
10 ตลับเมตรน่าใช้งาน มีอะไรบ้างในปี 2024

 ตลับเมตรเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดของช่างที่ต้องมีไว้เพื่อวัดขนาด บางตัวราคาไม่แพงสามารถพกไปไหนก็ได้ เป็นของที่ช่างชอบลืมตลอดและต้องซื้อใหม่ตลอด ตลับเมตรนั้นจะผลิตด้วยวัดสดุที่แตกต่างกันและมีบางฟังก์ชันที่ไม่เหมือนกัน มีตั้งแต่ราคาหลักสิบถึงหลักร้อย วันนี้เราจะมาแนะนำตลับเมตรแต่ละตัวว่ามันแตกต่างกันยังไง และน่าใช้อย่างไร

10 ตลับเมตรน่าใช้งาน มีอะไรบ้างในปี2024

1. ตลับเมตร โกลบอลล์เทป STANLEY รุ่น 180 ปี STHT30496-180TH


 คงไม่มีใครไม่รู้จักกับแบรนด์นี้ที่อยู่มาเกิน100ปีและมีความเชี่ยวชาญในการผลิต HANDTOOL กับรุ่นที่ออกมาฉลองครบรอบ 180 ปี โครงสร้างพลาสติก High impact ABS : รองรับแรงกระแทกได้ดี ใช้งานทนทาน

 หน้าวัด: ไนล่อน เคลือบสารพิเศษ ทนทานต่อการขีดข่วน กันน้ำ กันความชื้น ใช้งานได้ยาวนาน ตะขอ: เหล็ก แข็งแรง ทนทาน ไม่งอหรือหักง่าย ความแม่นยำระดับ Class II : มั่นใจได้ถึงความถูกต้อง แม่นยำ ในราคาแค่ 120บาทเท่านั้น แถมยังผลิตที่ไทยอีกด้วย

 

2.ตลับเมตรพวงกุญแจ 2 นิ้ว STANLEY FATMAX รุ่น FMHT33856


 มาดูรุ่นจิ๋วกันบ้างเหมาะสำหรับการพกพา ใช้งานทั่วไป วัดขนาดสิ่งของต่างๆ ใช้งานง่าย สะดวก ทนทาน ทำจากพลาสติก ABS ราคาประหยัด พกพาไม่หายแน่นอนเพราะสามารถห้อยไปกับพวงกุญแจรถได้ ราคา 130 บาท

3.ตลับเมตร STANLEY TYLON TAPE 5M


 และอีกหนึ่งตัวเป็นสินค้าที่ขายดีมากอีก 1 ชิ้น ด้วยความที่หุ้มยางทั้งชิ้น เพื่อเพิ่มความสบายไม่ลื่นหลุดง่ายและทนต่อการกระแทก

 แถบวัดเคลื่อบด้วย Tylon ช่วยเพิ่มความคงทนและลดแสงสะท้อน จากการใช้งานกลางแจ้ง เนื่องจาก Tylon ที่เคลือบมีผิวด้าน โครงพลาสติก High Impact ABS สามารถวัดได้ถึง 5 เมตร ในราคา 200 บาท

4.ตลับเมตร 7.5ม.ล็อคออโต้ PUMPKIN รุ่น PK-7552 (10145)


แบรนด์ไทยที่อยู่มานานกว่า 30 ปี รับประกันสินค้าคุณภาพดี ออกแบบมาเพื่อช่างมืออาชีพและช่างทั่วไป ผลิตจาก ASB แท้ 100% ทั้งตัวตลับและตัวจับ ตัวล็อคมีระบบอัตโนมัติ เมื่อดึงสายออกโดยไม่ต้องกดล็อคเอง สะดวกในการใช้งาน เหมาะกับมือใหม่ที่ไม่เคยใช้ตลับเมตรมาก่อน มาในราคาแค่ 200 บาท

5.ตลับเมตร 5ม.x25มม. PUMPKIN รุ่น S-5025


 อีกหนึ่งรุ่นของ PUMPKIN ที่ผู้คนนิยมเลือกใช้งาน ตัวตลับผลิตจากสแตนเลสและหุ้มด้วยยาง ป้องกันรอยขีดขวดได้ดี จับสบายมือไม่ลื่นหลุดมือ

 สายเทปหนาถึง 0.135 มิลลิเมตร ทำให้สามารถตั้งสายได้ยาวขึ้น ดึงออกไม่งอง่ายๆ ใช้งานง่าย คุ้มสุดในราคา 180 บาท

6.ตลับเมตรพลาสติก ขนาด 3 ม. INGCO รุ่น HSMT26316


 มาต่ออีกหนึ่งแบรนด์ของคนจีน ที่มีราคาถูก คุณภาพดี เป็นสินค้าอีกแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักของคนไทยมานานถึง 15 ปี และเลือกใช้งาน ตลับเมตรผลิตจากพลาสติก

 เหมาะกับใช้งานทั่วไป งานในบ้าน สายเทปทำจากวัสดุ PVC มีความทนทานต่อการใช้งาน ผ่านการรับรองจากสำนักงานกลางตวงวัด เป็นอีกตัวทีน่ามีติดบ้าน มาในราคา 60 บาท

 

7.ตลับเมตร MILWAUKEE 5m/16ft Premium Magnetic


 MILWAUKEE มีชื่อเสียงความน่าเชื่อถือความทนทาน คุณภาพสูงสุดและมีประสิทธิภาพสูง เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คนนิยมใช้ จุดเด่นของตัวนี้ คือ หัวสายตลับเมตรเป็นแม่เหล็ก ไว้ยืดติดกับผนัง แม่เหล็กติดแน่ ตลับเมตรมีความนุ่ม ดึงออกมาไม่ดีด มีเลขสองด้านหน้า/หลัง พื้นสีขาว มีตัวล็อค ไม่ทำให้บาดมือ ยาว5เมตร มีความแข็งแรง ทนทาน กันกระแทก ตกไม่แตก

 

 

 และมีช่องข้างล่าง เอานิ้วมือสอดไปข้างล่างได้ ล็อคสายจากนิ้วเราได้ หลังตลับเมตรมีคลิปหนีบ ไม่เกะกะ ตัวหนีบเป็นลวดไม่บาดผิว น้ำหนักเบา ราคา 650 บาท


8.ตลับเมตร FESTOOL Tape measure MB 5m (205182)


 FESTOOL เครื่องมือที่ประณีตและรักษามาตรฐานการผลิต ตลับเมตรมีความแข็งแรง ตกไม่แตก มีระบบล็อคอัตโนมัติ มีสัมผัสที่นุ่ม ตอนดึงสายออก มีตัวล็อค 2 ด้าน ปุ่มข้างบนใช้นิ้วโป้งกับปุ่มข้างล่างใช้นิ้วชี้

 

 

 มีตะขอสองด้านไว้เกี่ยว ข้าง/บน มีระบบเซฟตี้ ดึงกลับแบบไม่กระชาก มีเลขสองด้าน หน้า/หลัง พร้อมคลิปหนีบเข็มขัดแข็งแรงเป็นเหล็ก ราคา 780 บาท

 

9. ตลับเมตร ขนาด 5 เมตร/16 ฟุต DEWALT รุ่น DWHT38112


 และอีกหนึ่งแบรนด์ที่จะพลาดไม่ได้ DEWALT ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก รู้จักกันในด้านความทนทาน มีประสิทธิภาพ และการออกแบบที่เหมาะสมกับคนใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ตลับเมตรที่มีความทนทาน ตกจากที่สูงได้ถึง 30 เมตร สีด้าน ไม่สะท้อนแสง เหมาะกับการใช้ในที่มีแดด ตัวเลขชัด มีตะขอ 2 ด้าน ล่าง/บน

 Finger Lock สามารถหยุดสายวัดได้โดยใช้นิ้วกดช่องด้านล่าง สายยืดได้ถึง 3.9 เมตร ไม่หักงอ เมื่อใช้มือช่วยพยุง พกพาสะดวก มีคลิปหนีบเข็มขัดแบบเหล็ก มีอายุการใช้งานนาน คุ้มค่ากับการใช้งาน ในราคา 330 บาท


10. ตลับเมตร 8เมตร DEWALT รุ่น DWHT35268S


 ต่อมาจะเป็นรุ่นแรกที่ DEWALT มีตัวเลขพิมพ์สองด้าน และมาพร้อมกับแม่เหล็กที่ถอดออกได้ที่ตะขอ มีเทคโลยีการเชื่อมตะขอ-แปลง

 มีไฟ LED ไว้ใช้งานในที่มืดและมุมที่ไม่มีแสงไฟเข้าถึง และมาพร้อมกับสายชาร์จ USB Type C รับประกัน 1 ปี ในราคา 990 บาท

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก DEWALT


สรุป ตลับเมตรนั้นมีหลากหลายแบบมากทั้งเรื่องราคาและฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันรวมถึงวัสดุอีกด้วย เราควรเลือกให้ถูกกับงานที่เราใช้

Related Content
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว and Cookies Policy
Compare product
0/4
Remove all
Compare